Sap CRM VS Zoho CRM

Sap CRM VS Zoho CRM

SAP CRM

SAP CRM เป็นแพลตฟอร์มการจัดการฐานข้อมูลบน Server ภายในองค์กร (On Premise) เท่านั้น ความสัมพันธ์กับลูกค้าในชุดเดียว การโต้ตอบกับลูกค้าทั้งหมด ตั้งแต่การโทร อีเมล โซเชียลมีเดีย และแชทสด สามารถติดตาม จัดการ และประเมินผลได้ สามารถจัดลำดับความสำคัญของงานและวันที่ ติดตามผลสามารถกำหนดเวลา และสนับสนุนการขายโดยใช้ CRM

ซอฟต์แวร์ช่วยปรับปรุงการขายและการตลาด เพิ่มความผูกพันกับลูกค้า เพิ่มยอดขาย และปรับปรุงกระบวนการสั่งซื้อเป็นเงินสด และอื่นๆคำแนะนำด้านราคา SAP CRM

SAP CRM เป็นแพลตฟอร์มสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและการมีส่วนร่วมที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ และช่วยให้พวกเขามอบประสบการณ์ลูกค้าที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวในทุกโอกาสและในหลายช่องทาง

สิ่งที่ผู้ใช้พูดเกี่ยวกับการกำหนดราคา SAP CRM:

“SAP CRM ไม่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเพราะมีราคาแพง  เหมาะกับธุรกิจขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้งบประมาณที่ลงทุนได้” ซึ่งยังไม่รวมถึงค่าดำเนินงาน Implement SAP CRM และค่า MA Support รายปี

“จากมุมมองด้านการบำรุงรักษา SAP CRM On Premise ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับบริการคลาวด์ เนื่องจากโซลูชันปัจจุบันที่องค์กรใช้อยู่ได้รับการจัดการโดยฝ่ายไอทีภายในองค์กรเอง ทั้งในส่วน Server , Databaseและ     SAP CRM Application

Zoho CRM

Zoho CRM เป็นแพลตฟอร์มการจัดการธุรกิจบนคลาวด์ (Zoho Cloud) ที่นำเสนอเครื่องมือการขายและการตลาดอัตโนมัติพร้อมโปรแกรมช่วยเหลือ การวิเคราะห์ และฟังก์ชันการสนับสนุนลูกค้า

เชื่อมต่อกับลูกค้า คู่ค้า และผู้ขายผ่านอีเมล โซเชียลมีเดีย และช่องทางการสื่อสารต่างๆ ด้วยแพลตฟอร์ม Omnichannel ของ Zoho CRM วิเคราะห์แนวโน้ม แปลงสิ่งเหล่านี้เป็นบัญชี และส่งใบแจ้งหนี้หรือคำสั่งขายโดยไม่ต้องออกจาก Zoho CRM พิมพ์เขียวขั้นสูงและผู้วางแผนการเดินทางช่วยให้คุณมีส่วนร่วมกับลูกค้าในทุกขั้นตอนด้วยข้อมูลที่แจ้งแคมเปญของคุณ คุณลักษณะการทดสอบ a/b ของแบบฟอร์มบนเว็บและการระบุแหล่งที่มาทางการตลาดให้ข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นแก่คุณเพื่อจับกลุ่มผู้ชมของคุณ

ธุรกิจกว่า 250,000 แห่งทั่วโลกทำงานบน Zoho CRM

SMEs และองค์กรขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ชอบ Zoho CRM ด้วยคุณสมบัติที่มีตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงขั้นสูง พร้อมตัวเลือกการปรับแต่งที่ไร้ขีดจำกัด คุณยังสามารถสร้าง CRM ของคุณเองตั้งแต่เริ่มต้นด้วย SDK ที่มีให้

ด้วยแอปที่สร้างขึ้นมามากกว่า 40 รายการ Zoho เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวที่มีข้อเสนอเนทีฟสูงสุด Zoho CRM เป็นหนึ่งในนั้น และสามารถทำงานร่วมกับส่วนขยายของบริษัทอื่นที่เป็นที่นิยมกว่า 500 รายการ เช่น G Suite, Office 365 และ MailChimp

เหตุใดจึงเลือก ZOHO CRM

  • ดึงข้อมูลและปรับปรุงกระบวนการของคุณด้วยคำแนะนำจาก Zia ผู้ช่วยฝ่ายขายที่ขับเคลื่อนด้วย AI
  • เข้าถึงการวิเคราะห์เชิงลึกด้วยแดชบอร์ดแบบกำหนดเองเพื่อความสำเร็จในการขาย
  • ทำงานอัตโนมัติในขั้นตอนต่างๆ ในโฟลว์การจัดการกระบวนการของคุณ
  • พอร์ทัลที่กำหนดเองสำหรับลูกค้า ผู้ขาย และคู่ค้าของคุณเพื่อขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในเชิงรุก
  • การย้ายข้อมูลอย่างรวดเร็วจาก CRM อื่นๆ
  • Zoho CRM มีให้บริการหลายๆแพ็คเก็จให้ลูกค้าเลือกตามความเหมาะสมกับการดำเนินการธุรกิจและความต้องการของลูกค้า

ข้อเปรียบเทียบระหว่าง On Cloud vs On Premise

On-Premise และ On-Cloud ระบบทั้งสองแบบ ต่างก็เป็นการใช้งานบนระบบ Server ด้วยกันทั้งคู่ แท้จริงแล้วความต่างของ 2 สิ่งนี้คืออะไร? เดี๋ยวเรามาดูข้อแตกต่างกันเลย

On-Premise คือ การวางฐานข้อมูลไว้ในระบบ Server ภายในองค์กร โดยแชร์ข้อมูลผ่านตัวกลางของ Server พนักงานทุกแผนกจะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่แชร์ผ่าน Sever ซึ่งจะใช้ได้ภายในองค์กรเท่านั้น โดยต้องติดตั้ง Hardware ก่อนการใช้งาน ฐานข้อมูลในระบบ Server นอกจากนี้ยังต้อง Upgrade และ บำรุงรักษาอยู่เสมอ หากครบ 3-5 ปีแล้วตามที่ได้รับประกัน ก็ต้องมาตัดสินใจว่าจะต่อ MA หรือจะซื้อ Hardware ใหม่ เพื่อให้ระบบ Server ใช้งานได้อย่างราบรื่น

On-Cloud คือ การวางฐานข้อมูลไว้ในระบบ Server ที่อยู่บน Cloud ที่คุณทำการเช่าใช้กับผู้ให้บริการ Cloud ซึ่งจะจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน คิดค่าใช้จ่ายตามที่ใช้งาน คือใช้เท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น ทำให้การใช้งาน Cloud นั้นมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการลงทุนซื้อระบบมาติดตั้งเองนอกจากนี้ผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแล Hardware และคอย Upgrade เทคโนโลยีใหม่เสมอ โดยที่ผู้เช่าบริการไม่ต้องเสียเวลาบำรุงรักษา Hardware หรือ Upgrade เอง และสามารถลดหรือเพิ่มได้ทันทีตามที่คุณต้องการ