พลิกความคิดเช่าคอมพิวเตอร์ดีกว่าซื้อ ประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

พลิกความคิดเช่าคอมพิวเตอร์ดีกว่าซื้อ ประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
21 กุมภาพันธ์ 2024
264

จากจุดเริ่มต้นที่ว่าองค์กรหลาย ๆ เเห่งมีความต้องการที่จะลดค่าใช้จ่ายในการซื้อคอมพิวเตอร์มาใช้ในออฟฟิศ ซึ่งการเปลี่ยนความคิดจากการซื้อ เป็นการ เช่าคอมพิวเตอร์ จึงเข้ามามีบทบาท เนื่องด้วยคอมพิวเตอร์ค่อนข้างมีค่าเสื่อมราคา เเละด้วยเทคโนโลยีซอฟเเวร์ ฮาร์ดเเวร์ที่อัปเดตอยู่ตลอดเวลา ทำให้คอมพิวเตอร์มีค่าเสื่อมราคา โมเดลธุรกิจเช่าคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจที่เเต่ละเเบรนด์ชั่นนำได้มีการทำบริการนี้เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ตอบโจทย์องค์กรนั้น ๆ

เริ่มต้นเช่าคอมพิวเตอร์ พิจารณาเรื่องใดไม่ให้ผิดหวัง

ในปัจจุบันที่ชีวิตประจำวันของเราไม่จำเจเลยในทุกวัน เพราะมีการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วในทุกวันเช่นกัน คอมพิวเตอร์ถือว่าเป็นเครื่องมือหลักสำหรับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เเละธุรกิจขนาดใหญ่เองก็ตาม ปัญหาหลักที่ทำให้หลาย ๆ องค์กรปวดหัวนั่นก็คือ การจัดซื้อ เเละการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำหรับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ก็จะต้องมีคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ผลที่ตามมานั้นคือภาระทางการเงินในส่วนนี้นี่เอง เมื่อพูดถึงองค์กรขนาดเล็ก เเละขนาดกลาง จะเลือกการเช่าคอมพิวเตอร์เป็นหลัก ด้วยขนาดองค์กรที่ไม่ใหญ่มาก การเช่าคอมพิวเตอร์อาจจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่าซื้อ เพราะองค์กรยังคงมีรายรับที่ไม่ได้สูงมาก เเละยังเป็นช่วงเวลาที่ยังไม่คืนทุน

สิ่งที่องค์กรมองเป็นสิ่งเเรกเลยจากการเช่าคอมพิวเตอร์คือ ประหยัดต้นทุน ซึ่งสามารถประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก เเทนที่จะต้องมีการนำงบประมาณไปลงทุนกับคอมพิวเตอร์ เเต่สามารถนำงบไปจัดสรรกับการลงทุนในส่วนอื่น ๆ มากกว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพ ชื่นชอบโซลูชันการเช่าคอมพิวเตอร์ เพราะยังสามารถวางเเผนค่าบำรุงรักษา เเละการอัพเกรดคอมพิวเตอร์ได้ โดยจะอยู่ในสัญญาเช่าดังกล่าวเเล้ว

เกิดความยืดหยุ่น เเละความสามารถในการบริหารจัดการ องค์กรจะสามารถควบคุมจำนวนคอมพิวเตอร์ที่ต้องการให้เหมาะสมกับจำนวนบุคลากรในองค์กรได้ง่าย เเละเมื่อองค์กรมีการเพิ่มจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้น เเละมีความจำเป็นที่จะต้องใช้จำนวนคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นด้วยก็ยังสามารถเช่าคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งไม่ว่าจะมีความต้องการเช่าคอมพิวเตอร์ที่มากขึ้น หรือน้อยลงก็ตาม ถ้าพูดในเชิงธุรกิจก็คือโมเดลการเช่าคอมพิวเตอร์เป็นโซลูชันที่ออกเเบบมาเพื่อมอบความคล่องตัวในการจัดสรรทรัพยากรคอมพิวเตอร์ให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจ โดยตัดปัญหาความวุ่นวายกับการซื้อ เเละขายฮาร์ดเเวร์

เมื่อมองในเรื่องของการเข้าถึงเทคโนโลยี ด้วยความมาไว ไปไวของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้การไล่ตามเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดอยู่เสมอค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยาก เเละมีค่าใช้จ่ายสูง การเช่าซื้อคอมพิวเตอร์มีส่วนช่วยให้องค์กรเข้าถึงเทคโนโลยีได้เร็วขึ้น ความเข้าใจในเรื่องของการเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับองค์กร ที่จะช่วยให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เเละประสิทธิภาพในการเเข่งขันในตลาดได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย ถ้าองค์กรเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

ในเรื่องของการบำรุงรักษา เเละการสนับสนุนก็ไม่ยุ่งยากเช่นกัน หากว่าองค์กรเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์เอง เมื่อเกิดปัญหาใด ๆ กับคอมพิวเตอร์ จะต้องมีการเข้ามารับผิดชอบในการบำรุงรักษา ซ่อมเเซม เเละการสนับสนุนทางด้านเทคนิค โดยก็จะต้องใช้ระยะเวลานาน เเละค่าใช้จ่ายที่สูงด้วย เเล้วในกรณีที่องค์กรไม่มีงบประมาณในการซื้อเครื่องใหม่ด้วย สำหรับพนักงานอาจจะต้องรอคอมพิวเตอร์ที่กำลังดำเนินการซ่อมอยู่ เเละอาจจะได้รับผลกระทบในเรื่องของปริมาณงานที่เกิดขึ้นอาจจะช้าลงอีกด้วย การเช่าคอมพิวเตอร์จะมีทางทีมซ่อมบำรุง เเละทีมซัพพอร์ตเข้ามาช่วยเหลือทั้งในเรื่องของเทคนิคการใช้งาน ซ่อมเเซม เปลี่ยนอุปกรณ์

ถ้าองค์กรนั้น ๆ ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจอยู่ การเช่าคอมพิวเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะสามารถทดสอบ เเละประเมินรุ่นคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานขององค์กรของตนได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะตัดสินใจใช้ไปในระยะยาว ถือว่าลองก่อนตัดสินใจได้เริ่มใช้

Flipping the mindset Renting computers

มองในมุมธุรกิจไม่ว่าจะใหญ่ หรือเล็ก ก็หันมาเช่าคอมพิวเตอร์

ตามเเนวคิดขององค์กรต่างก็มองหาเเนวทางในการประหยัดงบประมาณขององค์กรลง สำหรับงบประมาณในส่วนของอุปกรณ์สำนักงานอย่างคอมพิวเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นค่าใช้จ่ายสำนักงานที่ทางบัญชีจะต้องคีย์เข้าระบบในทุกเดือน จากความสัมพันธ์ของจำนวนพนักงานในบริษัทที่มีความไม่เเน่นอน เพราะบางองค์กรก็จะเพิ่มพนักงานอยู่เสมอ เเละบางองค์กรที่อาจจะมีการลดจำนวนพนักงานลง การซื้อคอมพิวเตอร์มาเป็นทรัพย์สินขององค์กรโดยตรงเลยอาจจะไม่เป็นเเนวทางที่ดีมากนัก องค์กรต่าง ๆ จึงเริ่มมีการเช่าคอมพิวเตอร์มากขึ้น เพราะด้วยความยืดหยุ่นในเรื่องของการซ่อมบำรุง เเละการซัพพอร์ต โซลูชันนี้จึงตอบโจทย์หลาย ๆ องค์กรเป็นอย่างยิ่ง

ธุรกิจขนาดใหญ่ เเละธุรกิจขนาดเล็ก หลังจากที่มีการเริ่มใช้บริการการเช่าคอมพิวเตอร์ ก็สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ไปได้ถึง 70% อีกทั้งยังได้มีโอกาสนำงบส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์ในส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจได้มากขึ้นอีกด้วย

เราคือบริษัทที่มีผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำแนะนำ และ มีบริการให้คำปรึกษา หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ต้องการใบเสนอราคา สามารถติดต่อเราได้ที่ Line หรือ โทร 065 008 8330

rental computer banner
บทความที่เกี่ยวข้อง