Zoom คืออะไร? มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร

Table of Contents
Zoom คืออะไร? มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร
6 มีนาคม 2024
250
Table of Contents

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานโปรแกรม Video Conference อย่างมืออาชีพ Zoom เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ความต้องการในการประชุมหรือสื่อสารระยะไกลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้การทำงานแบบ Remote, Work From Home หรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น Hybrid เป็นที่นิยม

Zoom เป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Zoom Video Communications Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในการให้บริการ Video Conference ที่มีคุณภาพสูงและใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางธุรกิจหรือทุกการประชุมแบบออนไลน์ โดย Zoom ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

Zoom video conference มีประโยชน์อย่างไรในแง่ของการใช้งานในธุรกิจ?

1. ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

การใช้ Zoom ช่วยลดการเดินทางไปประชุมที่ต่างสถานที่ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทำให้เราสามารถใช้เวลาให้เต็มที่กับงานที่สำคัญได้มากขึ้น

2. สะดวกสบายและเหมือนอยู่ใกล้กัน

เราสามารถประชุมได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ที่สำนักงาน หรือที่ใดก็ตาม เราสามารถมีการประชุมเสมือนอยู่ใกล้กันได้อย่างสมจริง

3. ความรู้สึกเหมือนอยู่ตอนนี้

การใช้ Zoom เป็นการประชุมแบบเสมือนจริง ทำให้เราสามารถรับรู้และเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของพนักงานหรือลูกค้า เราสามารถเห็นหรือได้ยินความคิดเห็นของผู้อื่นได้อย่างชัดเจน

4. ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพสูง ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมูลส่วนตัวหรือการแอบฟังจากบุคคลภายนอก สิ่งนี้ช่วยให้เรามีความมั่นใจในการประชุมและสื่อสารผ่านทาง Zoom

Zoom กับฟีเจอร์การใช้งานรูปแบบใหม่ที่คุณไม่เคยรู้

สำหรับผู้ที่ใช้ Zoom เป็นเครื่องมือการประชุมออนไลน์และการสื่อสารระยะไกล หลายคนจะรู้จักฟีเจอร์ทั่วไปที่เป็นที่นิยม แต่ในความเป็นจริง Zoom มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากมายที่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน ดังนี้

Virtual Background

Virtual Background

หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Zoom คือ “Virtual Background” ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนพื้นหลังของการประชุมออนไลน์ได้ แทนที่จะแสดงพื้นหลังที่ไม่เกี่ยวข้อง คุณสามารถใช้ภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการเพื่อให้การประชุมของคุณมีสีสันและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประชุมธุรกิจหรือการสอนออนไลน์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมและน่าสนใจให้กับผู้เข้าร่วม

Gallery View

Gallery View

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ “Gallery View” ที่ช่วยให้คุณเห็นแสดงภาพของผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดในหน้าจอเดียว ไม่ว่าจะมีผู้เข้าร่วมกี่คนก็ตาม ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสามารถเห็นและติดตามการประชุมได้อย่างชัดเจน และทำให้คุณรู้สึกว่าคุณกำลังพบกับผู้คนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางธุรกิจหรือการสอนออนไลน์ คุณสามารถเชื่อมต่อและสร้างความสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมได้อย่างใกล้ชิด

Breakout Rooms

Breakout Rooms

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “Breakout Rooms” ที่ช่วยให้คุณสามารถแบ่งผู้เข้าร่วมประชุมเป็นกลุ่มย่อยๆ ซึ่งสามารถใช้ในการทำงานที่ต้องการสร้างพื้นที่สำหรับการสนทนาหรือการทำกิจกรรมเฉพาะ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสามารถจัดการและควบคุมการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์สำหรับการทำงานกลุ่ม

ดังนั้น หากใครที่ยังไม่เคยลองใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ของ Zoom ขอแนะนำให้ลองใช้งานและค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ท้าทายและน่าสนใจ ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้มีประสบการณ์การประชุมและการสื่อสารที่ดีกว่าเดิม

หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์เหล่านี้
ดูข้อมูลเพิ่มเติมและคำแนะนำในการใช้งาน
https://www.aquaorange.co.th/video-conferencing/zoom/

ZOOM
บทความที่เกี่ยวข้อง