เช่า Notebook ดีไหม เครื่องที่ได้มา คุ้มกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่

เช่า Notebook ดีไหม เครื่องที่ได้มา คุ้มกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่
1 กันยายน 2023
1,377

หลังจากสถานการณ์ Covid-19 หลายๆ องค์กรได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้มีความยืดหยุ่นและหลากหลาย ทำให้การทำงานรูปแบบ Work From Home หรือ Workation เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น บริการเช่า Notebook จึงตอบโจทย์สำหรับองค์กรในการจัดหาอุปกรณ์ให้พนักงานที่ไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก รวมถึงบริการตลอดสัญญาเช่า ซึ่งเราจะรวบรวมประโยชน์จากการเช่า Notebook ดีอย่างไร? ควรเช่ายี่ห้ออะไรบ้าง? รวมถึงรายละเอียดที่ควรรู้ให้กับทุกคน

ข้อดีของการ เช่า Notebook สำหรับองค์กร

ข้อดีของการเช่า Notebook

1. สะดวกต่อการจัดการบัญชีและการจัดซื้อ

การจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างสะดวก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตามรายการที่ทำสัญญาเช่าอย่างชัดเจน ทำให้สามารถจัดสรรงบได้ดีกว่า และยังมีบริการดูแลเสริมให้ตลอดสัญญาเช่าอีกด้วย

2. มีความยืดหยุ่นสูง

หากเกิดปัญหากับ Notebook สามารถซ่อมบำรุงได้ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาและไม่ได้เกิดจากการตกแตก กระแทก ฯลฯ หรืออาจจะมีการเปลี่ยนเครื่อง Notebook เป็นเครื่องใหม่ให้ทันที ในบางที่อาจมีเครื่องสแปร์เตรียมไว้ให้แล้ว ทำให้ไม่เสียเวลาและบุคคลากรในการทำงาน

3. Software License หรือโปรแกรมของแท้ มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง

การใช้ซอฟแวร์ที่ถูกลิขสิทธ์เพื่อความปลอดภัยและความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รวมถึงการรักษาข้อมูลสำคัญไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นภายหลัง หากใช้บริการเช่า Notebook สามารถเชื่อมั่นได้ว่า จะมีซอฟแวร์ที่ครบครันในการใช้งาน และถูกลิขสิทธิ์

4. Upgrade ได้อย่างต่อเนื่อง และประหยัดค่าบำรุงรักษา

สามารถเลือกสเปกเครื่อง Notebook ได้ตามความเหมาะสมของการทำงานแต่ละรูปแบบ หรือเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ หากเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ทันทีไม่ต้องรอส่งซ่อม นอกจากนี้ในสัญญหาเช่า ยังมีการรวมบริการ MA ที่คอยดูแลซ่อมบำรุงให้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือสำรองเงินเพื่อแก้ไขปัญหาเวลาเครื่องเสียหาย

กลุ่มลูกค้าที่เหมาะกับการใช้บริการเช่า Notebook

  1. สำหรับงาน อบรม สัมมนา
  2. สำหรับการประชุม
  3. สำหรับการตั้งจุดลงทะเบียน
  4. สำหรับการ training ระยะสั้น
  5. สำหรับการออกบูธ
  6. สำหรับงาน Event นอกสถานที่
  7. สำหรับการจัดตั้งสำนักงาน office และอื่นๆ

ควรเช่ายี่ห้อไหนดีเพื่อเหมาะสมกับการทำงาน

  • โน๊ตบุ๊ค Dell ยี่ห้อยอดนิยมที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลากหลายขนาด สเปกเหมาะกับการทำงานหลากหลายประเภท ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • โน๊ตบุ๊ค HP อีกหนึ่งยี่ห้อยอดนิยมสำหรับคนทำงาน ด้วยสเปกอัดแน่นเต็มพิกัด ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในทุกองค์กร
  • โน๊ตบุ๊ค Lenovo นับเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ช่วยให้การทำงานของคุณ
  • โน๊ตบุ๊ค Apple เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่บริษัทที่ทำคอนเทนต์ หรือว่าออกแบบ กราฟิก สตูดิโอต่าง ๆ ต้องหามาใช้งาน ด้วยแอปพลิเคชันที่ และสเปกของเครื่องที่ไม่ย่อหย่อนจากยี่ห้ออื่น ๆ เลยก็ว่าได้
  • โน๊ตบุ๊ค Asus ยี่ห้อที่อยากแนะนำให้ลองสอบถามและหาใช้งาน เหมาะกับการนำมาใช้งานเอกสารทั่วไป และสามารถจัดงานหลากหลายได้อย่างมประสิทธิภาพอีกด้วย

สรุปข้อเปรียบเทียบ ซื้อ หรือ เช่า ดีกว่ากัน ?

สรุปข้อเปรียบเทียบ ซื้อ หรือ เช่า ดีกว่ากัน ?
บริการให้เช่า Notebook

หากใครที่สนใจบริการเช่า Notebook สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.aquaorange.co.th/rental-services/rental-laptop/

บริษัท AquaOrange Software ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและไอทีแบบครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 22 ปี การันตีคุณภาพการบริการโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ มีลูกค้าบริษัทชั้นนำไว้วางใจกว่า 3,500 ราย เรามีบริการด้านไอที ซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงบริการเช่า Notebook / Laptop รายเดือนและรายปี มีสเปกให้เลือกหลายยี่ห้อแบรนด์ชั้นนำ ติดตั้งโปรแกรมพื้นฐานพร้อมใช้งาน ทันที!

บทความที่เกี่ยวข้อง