งบจำกัด แต่จำเป็นต้องใช้ Macbook ให้บริการเช่า MacBook เป็นตัวเลือกอีกทาง

งบจำกัด แต่จำเป็นต้องใช้ Macbook ให้บริการเช่า MacBook เป็นตัวเลือกอีกทาง
18 กันยายน 2023
845

ทำไมต้องใช้ บริการเช่า Macbook? ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Macbook ถือเป็นอุปกรณ์คุณภาพสูงที่เหมาะแก่การทำงานอย่างมาก โดยเฉพาะสายงานที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์คุณภาพสูง เช่น งานออกแบบ graphic design และสายงานอื่นๆที่ต้องให้ความสำคัญกับอุปกรณ์อย่างมาก รวมถึงเหตุผลอีกมากมายที่ทำให้ Macbook ได้รับความนิยมในการทำงานแม้จะมีราคาที่สูง มากกว่า Notebook ที่เป็น Windows ที่ใช้งานทั่วไปและราคาถูกกว่า

โดยปัจจุบันก็จะมีทางเลือกให้กับผู้ที่มีงบจำกัด แต่จำเป็นต้องใช้ Macbook เพื่อการทำงานอย่างบริการเช่า Macbook ที่ไม่ต้องลงทุนสูง และยังสามารถเลือกสเปกที่เข้ากับการทำงานได้เอง นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการจ่ายที่ยืดหยุ่นสบายกระเป๋ามากกว่า แต่ก่อนจะตัดสินใจเรามาดูเหตุผลจำเป็นที่ควรใช้ Macbook กันดีกว่า

Macbook

MacBook ใช้งานได้ง่ายในทุกระดับ

อุปกรณ์ของ Apple เป็นที่รู้จักกันว่า

เป็นอุปกรณ์ที่ให้ความสำคัญกับใช้งานง่ายเป็นมิตร เน้น User-Friendly และสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน โดยมีจุดประสงค์คือ ผู้ใช้จะต้องรู้สึกสบายใจในการใช้งานอุปกรณ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ macOS ในเครื่อง Mac เช่นกัน

เราสามารถสืบค้นตัวเลือกหรือแอปต่าง ๆ ได้ง่าย

ไม่ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple เช่น iPhone และ iPad จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นเครือข่าย Ecosystem เต็มรูปแบบ

ด้วยข้อดีเหล่านี้

หากใครที่ค้นหาอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและต้องการเหมาะสมสำหรับงานในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป หรืองานอาชีพระดับสูง คุณก็สามารถเลือกใช้ Macbook ได้อย่างมั่นใจ

MacBook ความปลอดภัยสูงสุด

ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการเก็บรักษาข้อมูลที่มีความสำคัญมากๆ อย่างถูกต้อง

สิ่งที่ทำให้ Macbook เป็นตัวเลือกที่ดีก็คือ

คุณสมบัติทางด้านระบบปฏิบัติการ macOS ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ทำงานในสภาวะปิด ซึ่งมีความเสถียรภาพสูง นอกจากนี้ เราไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องไวรัสคอมพิวเตอร์หรือมัลแวร์ที่อาจทำให้ระบบเสียหายเหมือนกับ Windows ( แม้ว่าความปลอดภัยของ Windows จะได้รับการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ)

อีกทั้ง Apple ยังมีการอัพเดทความปลอดภัย

ของ macOS อย่างต่อเนื่องเพื่อรับมือกับภัยคุกคามในโลกออนไลน์อีกด้วย อีกหนึ่งข้อได้เปรียบของ Macbook คือความสามารถในการติดตามอุปกรณ์เมื่อสูญหายผ่านบริการ iCloud

ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น Windows ของแบรนด์อื่นยังไม่สามารถทำได้ดีเท่ากับ Macbook สรุปคือ สำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยสูงและไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงมากมาย Macbook เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

MacBook มีความทนทานสูง

การที่คุณจะลงทุนเงินจำนวน 3-4 หมื่นบาทหรือบางรุ่นที่มากกว่า 5 หมื่นบาทในการเป็นเจ้าของแล็ปท็อประดับสูงที่มีคุณภาพ ความคงทนทานจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก

 อายุการใช้งานที่ยาวนานและต้องสามารถใช้งานเพื่อสร้างรายได้กลับมาอย่างมีคุณค่า การเลือกใช้ Macbook จึงถูกออกแบบมาให้มีตัวโครงที่ผลิตจากอะลูมิเนียมทั้งหมด ถือเป็นวัสดุที่ทนทานที่สุดแล้ว แม้ผ่านไปหลายปี ตัวโครงยังคงสวยงามเหมือนเดิม รวมถึงชิ้นส่วนภายใน เช่น แผงวงจร จำเป็นต้องผ่านมาตรฐานอย่างดี 

เราจึงมั่นใจได้ว่า เครื่อง Mac ที่เราซื้อไปแต่ละเครื่องจะคงความสมบูรณ์ไปอีกเป็นระยะเวลานาน อย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป ดังนั้นจึงเหมาะแก่คนที่ต้องใช้งานหนักๆ ตลอดเวลาแต่ควรพิจารณาที่จะทำประกัน Apple Care ด้วย เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยังคงมีความเสี่ยงในเรื่องของความเสียหาย เช่นการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีค่าใช้จ่ายสูงแพง

ดีไซน์หรูหรา ดูมีระดับ

เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ผู้คนหลายคนเลือกใช้ Mac นั่นคือ ความงดงามของเครื่องซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่หลายคนเลือกใช้ Macbook ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ดีไซน์มินิมอล ที่สะอาดตาและมีเสน่ห์ รวมถึงความโค้งมน

อีกทั้งยังมีชื่อแบรนด์ Apple ที่ยังคงมีค่ามากอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ควรเห็นแปลกที่มีผู้คนหลายคนใช้ Mac เพื่อแสดงถึงฐานะ เพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มความเท่ในตนเอง

มีชิปคุณภาพสูง เหมาะกับคนทำงานด้านกราฟฟิก ตัดต่อ วิดีโอ ฯลฯ

เป็นแรงจูงใจอันดับต้นๆที่คนหันมาใช้ Macbook เป็นจำนวนมากเพราะ M1 เป็นชิปที่ปฏิวัติวงการชิปคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปอย่างแน่นอน เนื่องจากมาจากสถาปัตยกรรม ARM ที่ใช้ใน iPhone และ iPad ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น

แบตเตอรี่ใช้งานนานขึ้น และทำให้เครื่องบางลงเนื่องจากไม่ต้องมีพัดลมระบายความร้อน (สำหรับ Macbook Air M1) ในขณะที่ยังคงความเร็วและประสิทธิภาพที่ดีไม่แพ้กับชิป x86 จาก Intel ที่ใช้อยู่ในเครื่อง Macbook รุ่นก่อนหน้านี้ โดยที่เครื่อง Mac รุ่นก่อนที่ใช้ชิป Intel มีประสิทธิภาพที่มากมายอยู่แล้ว

ดังนั้น Macbook ในปัจจุบันได้รับความนิยมเนื่องจากสมบัติที่ครอบคลุมครบถ้วน เช่น ความแรง ความเร็ว น้ำหนักเบา การประหยัดพลังงาน นี่คือความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานในสายประมวลผลที่ต้องการความสามารถที่มาก เช่น งานกราฟิกและตัดต่อวิดีโอ

MacBook มาพร้อม Pre-installed Software เหมาะกับ starter มากที่สุด

พร้อมใช้งานตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก คุณสามารถใช้งานได้ทันที เพราะมีโปรแกรมที่มีคุณภาพมาพร้อมในเครื่อง Macbook เช่น Keynote สำหรับนำเสนอ Presentation, Pages สำหรับการทำงานเอกสาร, Numbers สำหรับสเปรตชีตและการคำนวณต่างๆ, iMovies สำหรับตัดต่อและจัดการวิดีโอและรูปภาพ, และ Font Book สำหรับจัดการฟอนต์ใน Mac (ไม่รวมโปรแกรมทดลองใช้ที่มากับเครื่อง)

การมีซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมากับ Macbook ล่วงหน้าแบบนี้เป็นปัจจัยที่เป็นข้อดีสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน เนื่องจากแอปเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่จำเป็นต้องใช้ (ในกรณี Windows มักจะไม่มีซอฟต์แวร์ที่มากับเครื่องที่ใช้งานได้เพียงพอ จำเป็นต้องติดตั้งเอง เช่น Microsoft Office)

ดังนั้นมันเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ใช้ที่มีความชำนาญเป็นมืออาชีพ สามารถเพิ่มแอปเพิ่มเติมตามต้องการได้ในภายหลัง

MacBook มี Magic Trackpad ใช้งานง่าย เหมาะกับคนที่ต้องทำงานนานๆ

คล้ายกับเมาส์ทั่วไป แต่ Trackpad อยู่ติดตั้งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมตรงข้างแป้นพิมพ์ จริงๆแล้ว Trackpad นี้มีในโน๊ตบุ๊คของ Windows โดยทั่วไปเป็นเรื่องปกติ การใช้งานไม่ต่างกันมากนัก

แต่ความแตกต่างที่โดดเด่นของ Macbook คือ คุณสามารถเลือกใช้ Magic Trackpad ได้แต่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ทำให้หลายคนไม่จำเป็นต้องใช้เมาส์อีกแล้ว และสามารถใช้ Magic Trackpad นี้แทนได้โดยสะดวกและสบายมากขึ้น ด้วยพื้นผิวสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น

สิ่งนี้เป็นเหตุผลที่หลายๆ คนเลือกใช้ Macbook สำหรับงาน แถมยังมี Magic Mouse สำหรับเลือกใช้ ซึ่งไม่มีลูกเลื่อนเหมือนเมาส์ทั่วไป แต่ใช้พื้นผิวสัมผัสแทน และคนสามารถเลือกใช้อะไรก็ได้ตามความชอบและความถนัดของผู้ใช้เอง

อยากใช้บริการเช่า MacBook ต้องหาจากไหน

บริการเช่า MacBook

จากเหตุผลข้างต้นหลายคนคงสนใจจะใช้ Macbook กันขึ้นมาแล้ว แต่ราคาต่อเครื่องก็แพงไม่ใช่เล่นเลย เราขอเสนอทางเลือกให้สำหรับคนที่มีงบจำกัด จะวัยไหน ทำงานอะไรก็สามารถใช้แล็ปท็อปตัวแม่ได้ง่ายๆ
เพียงใช้บริการเช่า Macbook จากเรา AquaOrange ที่การันตีคุณภาพและสเปคเครื่องใหม่ให้กับทุกท่าน รวมถึงยังมีบริการดูแลและบำรุงอุปกรณ์ให้ตลอดสัญญาเช่า
ไม่ต้องเสียค่าประกันเครื่องแต่อย่างใด โดยเราให้บริการเช่าทั่วประเทศไทย สามารถจัดส่งให้ถึงมือได้ทุกที่ไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจบริการเช่า Macbook อ่านรายละเอียดได้เลยที่ https://www.aquaorange.co.th/rental-services/rental-macbook/

บทความที่เกี่ยวข้อง