ตัวช่วยเรื่อง Sales เพิ่มประสิทธิภาพระบบการขายด้วย ZOHO CRM

Table of Contents
ตัวช่วยเรื่อง Sales เพิ่มประสิทธิภาพระบบการขายด้วย ZOHO CRM
6 กุมภาพันธ์ 2024
295
Table of Contents

การมองเห็นความสำคัญของระบบจัดการงานขายเป็นเรื่องที่สำคัญขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของออฟไลน์ หรือออนไลน์ก็ตาม เพราะทั้งสองส่วนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวัดผลประสิทธิภาพการทำงาน เรื่องง่าย ๆ ว่ามีผลต่อการตัดสินใจในเรื่องของงบประมาณในการดำเนินการ ยกตัวอย่างเรื่องของการทำการตลาดออนไลน์ เเละการทำการตลาดออฟไลน์ ซึ่งสำหรับการทำการตลาดออนไลน์อาจจะไม่ได้เป็นด่านสุดท้ายที่จะปิดการขายได้ทันที เเต่จะเป็นเหมือนต้นทางในการหาลูกค้ามาให้ทางทีมเซลล์ ซึ่งในลำดับต่อไปจะเป็นทางทีมเซลล์ที่ดำเนินการปิดการขายดังกล่าว โดยถ้ามีเครื่องมือที่จะช่วยเรื่องการจัดการลำดับงาน เเละข้อมูลการดำเนินงานที่ขัดเจนเเล้วก็จะสามารถทำให้การวัดผลงานง่าย เเละถูกต้องมากยิ่งขึ้น

การใช้ระบบการจัดการเเบบ zoho crm เข้ามาจัดการประสิทธิภาพการขายของทีมขาย จะส่งผลลัพธ์โดยตรงกับต่อรูปเเบบวิธีการดำเนินงานของธุรกิจ ทำไมถึงต้องมีการจัดการประสิทธิภาพการขายนั่นก็เพราะว่า เชื่อได้เลยว่าในเเต่ละองค์กรอาจจะมีจำนวนเซลล์ที่มาก เเละน้อยขึ้นอยู่กับขนาดขององค์กร โดยเฉพาะอุตสาหกรรมของอสังหาริมทรัพย์ที่จะค่อนข้างให้ความสำคัญกับพนักงานขายเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบุคลากรที่สำคัญที่มีผลต่อรายได้โดยรวมของบริษัท ซึ่งในการนำระบบเข้ามาช่วยในการจัดการนี้จะสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของลูกค้าได้อย่างมีระบบระเบียบ อีกทั้งช่องทางของการขายก็มีความสำคัญในการวัดผล การขายเป็นกระบวนการที่ไม่ใช่ว่าได้ลูกค้ามา ขายได้ เเละจบไป เเต่ต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่สามารถวัดผลได้ด้วย การปรับปรุงให้กระบวนการขายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องง่าย เเละก็ไม่ได้เป็นเรื่องยาก การทำให้ข้อมูลสามารถอัพเดทได้ง่ายเเบบ real time จะนำไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในลำดับต่อไป

ศูนย์กลางของธุรกิจสำหรับองค์กรบางเเห่งอาจจะเป็นเรื่องของ การขาย ซึ่งถ้าการขายเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ก็จะเป็นอีกเรื่องที่ท้าทายในการจัดการด้วย

เส้นทางการขายกับการประยุกต์ใช้ระบบ ZOHO CRM

อย่างเเรกเลยต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการก่อนการขายให้มีความมั่นคงมากที่สุดก่อนการเริ่มต้นขาย คุณภาพในเรื่องของโอกาสการขายส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าด้วย ความน่าเชื่อถือ เเละความจงรักภักดีต่อเเบรนด์ ควรมีการจัดการกลยุทธ์การสร้างลูกค้าเป้าหมาย เเละคุณสมบัติของลูกค้าให้ชัดเจน กลยุทธ์ที่ดีในเรื่องของการให้ความรู้อย่างลึกซึ้งกับลูกค้า การเเก้ปัญหาในส่วนที่ลูกค้าต้องการได้เลยก็จะทำให้งานขายประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น การเข้าใจเรื่องของ Persona ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะทำให้งานขายไม่เสียเวลามากที่ต้องไปตามหาลูกค้า โดยสำหรับ Persona ลูกค้าก็จะต้องรู้ถึงลักษณะทางกายภาพ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ อาชีพ ไลฟ์สไตล์ เสมือนกับการผลิตสินค้าขึ้นหนึ่งขึ้นมาเเล้วก็ต้องมีการศึกษาตลาดมาเป็นอย่างดี

นอกจากจะเข้าใจเรื่องของ Persona ของลูกค้าเเล้วก็จะต้องมีความเข้าใจเรื่องของช่องทางการขายด้วย การวิเคราะห์วงจรการขาย การพยากรณ์การขาย เข้าใจคนที่จะมาเป็นลูกค้าของธุรกิจเรามากขึ้น การจัดลำดับช่องทางการขายจึงสำคัญไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ เเละออฟไลน์ การคาดการณ์ในส่วนนี้ทำให้การดำเนินการเป็นลำดับขั้นตอนเป็นสิ่งจำเป็นในการขับเคลื่อนผู้ที่มีโอกาสมาเป็นลูกค้า รวมไปถึงวิธีการติดตามลูกค้าอย่างถูกวิธี

การใช้เครื่องมือที่เหมาะสมอย่างระบบ zoho crm เครื่องมือการจัดการการขายที่วัดผลประสิทธิภาพของงานขายได้อย่างชัดเจน ตัวช่วยของการเป็นผู้นำการขายที่ต้องมีการคาดการณ์ การวางเเผนโควต้า การคำนวณสิ่งจูงใจ เเละที่สำคัญคือการวิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อให้ทีมขายของเเวดวงธุรกิจคุณดีขึ้นจริง

Zoho CRM sale

กุญเเจสำคัญในการขับเคลื่อนทีมงานขาย เพราะมี ZOHO CRM เรื่องระบบเป็นเรื่องง่าย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากุญเเจสำคัญของธุรกิจคือ ลูกค้า โดยถ้าเราให้ความสำคัญกับเขามากพอ ธุรกิจของคุณก็จะประสบความสำเร็จมากขึ้น เเละยั่งยืน โดยลูกค้าจะชอบการการใช้วิธีเเก้ปัญหามากกว่าการขาย กระบวนการขายที่เป็นการสนับสนุนตัวเเทนขายด้วยจะช่วยสร้าง เเละนำเสนอมูลค่าให้กับลูกค้า โดยการทำความเข้าใจปัญหา เเละเสนอเเนวทางการเเก้ไขให้ลูกค้า

สิ่งที่ต้องมองหาในการขายก็คือเครื่องมือการจัดการประสิทธิภาพการขายโดยเฉพาะ เเต่การเลือกที่ดีที่สุด คือการเลือกเครื่องมือพิเศษที่ถูกออกเเบบมาอย่างลงตัว เพื่อการจัดการประสิทธิภาพทางการขายโดยเฉพาะ เเต่ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ การมองหา crm ที่มีความสามารถทางด้าน SPM ควบคู่ไปด้วยในตัว เนื่องจากว่าเป็นข้อมูลที่ทางทีมขายต้องการ เเละเป็นเสมือนผู้จัดการส่วนตัวที่พร้อมช่วยเหลือคุณทุกเรื่อง

สร้าง KPI ของการบริหารทีมงานขายได้อย่างลงตัว การสร้างยอดขายที่ปรับขนาดได้ เเละทำซ้ำได้ กระบวนการขายที่ทำซ้ำ ๆ เเละมีประสิทธิภาพสูง ก็จะมีฟีเจอร์ Blueprint ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มว่าควรมีการจัดการอย่างไร กระบวนการทำงานซ้ำ เเต่ไม่เสียเวลา พร้อมทั้งออกเเบบโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจได้เป็นอย่างดีด้วย อีกทั้งช่วยทำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจริง พร้อมวัดผลเเล้วก็ต้องเริ่มมาใช้ zoho crm

Zoho CRM
บทความที่เกี่ยวข้อง
  • 4 เมษายน 2023
    770

    การวางแผนกลยุทธ์ให้กับทีมขายและการตลาดในระดับองค์กร สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับองค์กรมากขึ้น และเพิ่มศักยภาพทางธุรก

  • 24 กุมภาพันธ์ 2023
    1,352

    ระบบ CRM คืออะไร จำเป็นต่อองค์กรอย่างไร และเหมาะกับธุรกิจแบบไหน เพื่อให้จัดการได้ประโยชน์อย่างสูงสุดในการใช้งาน

  • 2 มกราคม 2023
    1,105

    ระบบ CRM บนคลาวด์ช่วยให้องค์กรสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า เพราะมีฟังก์ชันการทำงานร่วมกันทั้งหมด ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ