รีวิว ข้อดีจากการใช้ App ยอดนิยมบน Google Workspace

Table of Contents
รีวิว ข้อดีจากการใช้ App ยอดนิยมบน Google Workspace
16 สิงหาคม 2023
947
Table of Contents

Google Workspace เป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่หลายองค์กรขาดไม่ได้ ในปัจจุบัน ซึ่งแอปพลิเคชั่นของ Google Workspace นั้นตอบโจทย์ในการทำงานอย่างหลากหลาย โดยมีมากถึง 18 ฟีเจอร์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Calendar, Sheets, Site, Meet, Drive, Slides, Chat, Docs, Forms เป็นต้น โดยมีหลายแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มาดูกันว่าแต่ละฟีเจอร์เหล่านี้มีข้อดีอย่างไรบ้าง เราจะมารีวิว Google Workspace ให้ทุกคน

ฟีเจอร์ยอดนิยมของ google workspace มีอะไรบ้าง

Google ได้สร้างฟีเจอร์ออกมาหลากหลายที่ตอบโจทย์การทำงานแบบรอบด้าน โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกจัดเก็บอยู่ในคลาวน์ ทำให้เข้าถึงข้อมูลได้ในทุกที่ ทุกเวลา และยังมีมากถึง 18 แอปพลิเคชั่นให้เลือกใช้งาน จึงทำให้ Workspace กลายเป็นเครื่องมือที่หลายองค์กรระดับโลกเลือกใช้ เรามาดูกันว่ามีฟีเจอร์ยอดนิยมของ Google Workspace ตัวไหนบ้างที่นิยมใช้กันทุกองค์กร

G-Mail

Gmail

ฟีเจอร์นี้มีความพิเศษเเละโดดเด่นแตกต่างจาก Gmail ธรรมดา โดยเฉพาะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร เนื่องจากบริการ Gmail ของ Google Wrokspace นั้นสามารถกำหนดชื่อ Domain Email เป็นชื่อบริษัทได้ เช่น [email protected] และยังสามารถสร้างรายชื่ออีเมลแบบกลุ่มได้อีกด้วย เช่น [email protected] ถือเป็นข้อดีสำหรับองค์กรที่อยากมี Email Business เป็นของตนเอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้น

Google Calendar

Google Calendar

ฟีเจอร์ปฎิทินออนไลน์นี้มีความไม่ธรรมดา โดดเด่นเเละพิเศษอย่างมากเหมือนกับว่ามีผู้ช่วยส่วนตัวเลยทีเดียว โดยการใช้งานสามารถตั้งค่าและระบุรายละเอียดการประชุม สามารถนัดหมายการประชุมได้และส่งต่อให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้ อีกทั้งยังมีการตั้งเวลาแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้พลาดนัดหมายสำคัญ ๆ และง่ายต่อการใช้งาน ข้อดีของ Google Calendar นั้นคือ สามารถสร้างนัดต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เป็นระเบียบ และแม่นยำ ทำให้ตารางงานของคุณเข้าใจได้ง่ายขึ้น

Google Sheets

Google Sheet

ช่วยในการทำงานของเอกสารรูปแบบ Spreadsheet ที่มีความพิเศษในด้านการทำงานร่วมกันและการแชร์ข้อมูลภายใน Sheets โดยสามารถเพิ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาในเอกสารได้ ซึ่งข้อดีที่โดดเด่นเลยคือ สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลได้แบบ Real Time ซึ่งระบบจะบันทึกการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดให้แบบอัตโนมัติ ช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้ง่ายขึ้น

Sites

Google Site

เครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์สำหรับองค์กร โดยที่ไม่ต้องเขียนโปรแกรมเอง ข้อดีคือ สามารถใช้งานได้ง่าย รองรับได้กับหน้าจอทุกขนาด และยังช่วยลดภาระงานในการเขียนโปรแกรมด้วย

Google Meet

Google Meet

ฟีเจอร์ประชุมทางวิดีโอสำหรับองค์กร (Video Conference) ที่มีความพิเศษซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานแบบเป็นทีมโดยเฉพาะ โดยคุณสามารถเชื่อมต่อกับทีมของคุณได้จากทุกที่และยังสามารถเข้าร่วมประชุมทางวิดีโอได้โดยตรงจาก Calendar, Gmail หรือคำเชิญทางอีเมล ซึ่งง่ายต่อการใช้งานแถมยังรองรับกับทุกอุปกรณ์

Google Drive

Google Drive

บริการพื้นที่ฝากไฟล์บนระบบ Cloud ของกูเกิล ที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บไฟล์เอกสาร รูปภาพ และไฟล์อื่น ๆ ได้ สามารถแชร์การเข้าถึงและแชร์ไฟล์ขององค์กรได้อย่างปลอดภัยจากที่เดียว ข้อดีที่แตกต่างคือ สามารถเปิดดูไฟล์ต่างๆได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกแพล็ตฟอร์ม

Google Site

Google Slides

ฟีเจอร์ที่เป็นตัวช่วยในการสร้างไฟล์นำเสนอในรูปแบบสไลด์ ซึ่งสามารถสร้างและแก้ไขงานนำเสนอได้ โดยหากทำงานกันแบบทีมก็สามารถร่วมกันแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงความคิดเห็นเนื้องานและแชทสนทนากับเพื่อนร่วมงานได้ภายในไฟล์นั้นเลย ข้อดีคือ ช่วยให้การทำงานนำเสนอพร้อมกันเพื่อนร่วมทีมเป็นไปอย่างง่ายดายและมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ว่าใครสามารถแก้ไข ดู หรือเพิ่มความคิดเห็นได้บ้างอีกด้วย

Google Chat

Google Chat

ฟีเจอร์นี้จะช่วยในเรื่องของระบบรับ-ส่งข้อความแบบกลุ่มและแบบส่วนตัวสำหรับธุรกิจ ข้อดีคือ จะช่วยให้ทีมของคุณทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องตัวและปลอดภัย พร้อมยกระดับการทำงานเป็นทีมด้วยแชท และส่งไฟล์ต่างๆหากันผ่าน Google Chat ได้ทุกประเภท

Google Docs

Google Docs

ฟีเจอร์ยอดฮิตที่ช่วยในการสร้างเอกสารรูปแบบข้อความสำหรับองค์กร มีความพิเศษตรงที่คุณสามารถแสดงความคิดเห็น (Comment) พูดคุยโต้ตอบผ่านแชทในตัวได้เลย นอกจากนี้ยังมีข้อดีที่หลายคนนิยมใช้กัน คือ สามารถแก้ไขเอกสารร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ทั้งกับบุคคลภายในและภายนอกองค์กร

Google Forms

Google Forms

ฟีเจอร์ที่จะช่วยในการสร้างแบบฟอร์มต่างๆโดยสามารถปรับแต่งได้เอง เพื่อสำรวจความคิดเห็นและทำแบบสอบถามออนไลน์แบบง่ายๆ ข้อดีคือ โดดเด่นตรงที่สามารถซิงค์เข้ากับ Google Sheets เพื่อ Export เก็บผล และวิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว

นี่เป็นเพียงตัวอย่างฟีเจอร์ยอดนิยมบนแอปพลิเคชัน Google Workspace แต่ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่เป็นประโยชน์และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการทำงานของคุณมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานร่วมกันในองค์กรเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับใครที่สนใจใช้ Google Workspace เรามีตัวแทนจำหน่ายบริการของ AquaOrange Software ที่จะให้บริการองค์กรของคุณตลอดสัญญา พร้อมส่วนลดพิเศษจาก Google Partner เท่านั้น

ดู package ราคาของ google workspace ได้ที่ Google Workspace Price

ขอรับคำปรึกษา หรือวิลถสในสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

บทความที่เกี่ยวข้อง