Google Workspace คืออะไร

Table of Contents
Google Workspace คืออะไร
2 มกราคม 2023
1,118
Table of Contents

Google Workspace คืออะไร?

ในอดีตคือ G Suite และ Google ได้เปลี่ยนชื่อใหม่ให้กับ G Suite เป็น Google Workspace และย้ายเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของ Google Cloud โดยให้ความหวังว่า Google Workspace จะเป็นเครื่องมืออัฉริยะที่สามารถช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนได้ในยุคดิจิตอล

Google Workspace ให้ขนาดพื้นที่มากถึง 5 TB และยังมีการกำหนด Admin เพื่อควบคุมความปลอดภัย และจัดการบัญชีผู้ใช้ทั้งหมดในองค์กร นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายแอพพลิเคชั่น เพื่อเป็นตัวช่วยในการทำงานขององค์กร ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และใช้งานได้ง่าย ไม่มีความยุ่งยากในการใช้งาน

โดยที่ Google Workspace ซอฟต์แวร์นี้โฮสต์อยู่ในคลาวด์ ทำให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อการทำงานบนคลาวด์ โดยที่ไม่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใด ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น

Google Workspace เป็นแบรนด์ใหม่ที่บ่งบอกถึงประสบการณ์การใช้งานใหม่แบบครบวงจร พร้อมด้วยเวอร์ชั่นเสริมที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ ของลูกค้า

Google Workspace รวมรวบแพลตฟอร์มรับส่งข้อความ การประชุม งานเอกสาร และระบบการบริหารการทำงานเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปกป้องด้วยระบบความปลอดภัยของ Google

Google Workspace คือ Groupware ที่เป็นคลาวด์ 100% สำหรับธุรกิจ ได้รับการเลือกใช้งานแล้วจาก 5 ล้านบริษัททั่วโลก ทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ “ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์”

อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบการรักษาความปลอดภัยระดับโลก และระบบการจัดการภายในอีกด้วย Google Workspace ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริการทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนและทำให้คุณตระหนักถึงระบบการบริหารการเปลี่ยนแปลงของบริษัทคุณอีกด้วย

สรุปง่าย ๆ คือ “Google Workspace” คือ บริการอีกอย่างหนึ่งจาก Google เป็นชุดแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับบริหารจัดการองค์กร เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ เหมาะกับธุรกิจทุกขนาดไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ โดยจะมีแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับการทำงานต่างๆ มากมายให้เลือกใช้งาน เช่น

  • Gmail – ที่อยู่อีเมลที่เป็นชื่อโดเมนบริษัท เช่น [email protected]
  • Calendar – การนัดหมายการประชุม และปฏิทินออนไลน์
  • Google Drive – พื้นที่จัดเก็บไฟล์ และข้อมูลบนคลาวด์ ที่ได้มากกว่า Free Gmail ถึง 2 เท่า
  • Docs, Sheets, Slides, Forms – เครื่องมือสำหรับทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์
  • Google Meet – Video Conference สำหรับองค์กร ปลอดภัย ใช้งานง่าย
  • Admin – ตัวควบคุมความปลอดภัย และจัดการบัญชีผู้ใช้ทั้งหมดในองค์กร
  • และอื่นๆ อีกมากมายใน แอปพลิเคชันทั้งหมดของ Google Workspace
Google Workspace คืออะไร
บทความที่เกี่ยวข้อง